Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Năm 2013 - Năm của Tumblr


[SCT] - Tumblr là một sự kết hợp độc đáo giữa một nền tảng phát hành thông tin và một mạng xã hội năng động. Năm 2013 rất có thể sẽ là năm của Tumblr khi mạng xã hội này liên tục nhận được các phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Nhãn hiệu đóng vai trò là nhà xuất bản nội dung


Coca-Cola - Một trong những thương hiệu rất quan tâm đến Tumblr
Tumblr là một sự kết hợp độc đáo giữa một nền tảng phát hành thông tin và một mạng xã hội năng động. Với sự hòa trộn đó, một nhãn hiệu sẽ có cơ hội được đóng vai trò là người kể chuyện (storyteller) và người lan tỏa nội dung đến một nhóm rộng lớn và gắn kết người dùng. Các nhãn hiệu hôm nay hầu như đã đều nhận ra một sự thật rằng cách tốt nhất để tạo ra một chiến dịch marketing hiệu quả đã vượt ra khỏi giới hạn của việc tung hô slogan để kể chuyện và tạo ra các nội dung có ích. Tumblr là nền tảng tuyệt vời để thực hiện điều đó.
Tumblr mang lại trải nghiệm trực quan rất tốt do đó các nhà nhãn hiệu có thể thu hút độc giả bằng cả các hình ảnh tĩnh hoặc ảnh động GIF với thông điệp mình mong muốn. Truyền tải thông điệp trực quan kiểu này dường như đã bị đưa vào quên lãng với quảng cáo số và giờ đây Tumblr đã đến để khắc phục thiếu hụt này.
Các nhãn hiệu như Coca-Cola, Adidas và Whole Food đều đang tận dụng rất tốt những gì Tumblr mang lại.

Lợi thế về nội dung


loi the cua tumblr
Một thời gian ngắn trước đây, các nhãn hiệu thường chú trọng đến nền tảng blogging bởi nó mang lại tính lâu dài cho thông tin đảm bảo phục vụ cho khách hàng thậm chí năm sau đó. Với Facebook hay Twitter, tính dài hạn của thông tin đó gần như không còn nữa. Tweet hay các bài đăng của Facebook thường không được lưu trong các cỗ máy tìm kiếm, bên cạnh đó, chũng sẽ sớm bị đẩy xuống cuối dòng tin khi bài đăng ngày càng nhiều. Trong nghiên cứu, mỗi post Facebook nhận được tương tác trong vòng 18 giờ và với mỗi tweet là 18 phút. Trong khi đó, với Tumblr, các bài đăng đều không bị ảnh hưởng bởi bất kì yếu tố nào tương tự như EdgeRank của Facebook.
Tính khuếch đại xã hội và tìm kiếm theo tag là những tính chất cốt lõi của nền tảng Tumblr. Chúng làm nên sức mạnh của thông tin với rất nhiều bài đăng nhận được reblog (đăng lại) hay like vài ngày, vài tuần thậm chí vài tháng sau khi đăng. Một ví dụ đó là một bức ảnh từ trang Funny or Die nhận được đến 14.000 phản hồi sau một vài tuần, 3500 trong số đó diễn ra trong 24 giờ đầu tiên.
Đặc biệt hơn, bởi Tumblr được coi là một website đích thực và các bài đăng đóng vai trò là một bài blog, chúng được ghi lại trên các cỗ máy tìm kiếm. Điều này có nghĩa là các bài đăng trên Tumblr có thể đến được với bất kì ai quan tâm chứ không nhất thiết phải là thành viên Tumblr.

Nội dung tập trung cao


noi dung tap trung tumblr
Facebook kết nối con người với bạn bè và gia đình. Twitter cập nhật cho mọi người những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại. Linkedln góp phần giúp con người tương tác vói các mối quan hệ công việc. Tumblr? Mạng xã hội này khai thác mức độ thích thú về một chủ đề và gộp chúng vào cộng đồng.
Đối với các nhãn hiệu, điều này đơn giản quá quá trình phân chia độc giả, bởi lượng độc giả của Tumblr đã được phân chia dựa theo các tag và topic cụ thể. Các nhãn hiệu có thể sử dụng tag để hướng đến đối tượng độc giả nhất định mình quan tâm.
Ví dụ, Đại học Yale muốn kết nối với các bạn trẻ quan tâm đến khoa học và sức khỏe do đó họ giới thiệu một dự án Tumblr song song với cuộc triển lãm Big Food. Dựa vào dữ liệu của buổi triển lãm, họ tạo ra hai inforgraphic - “How much sugar does your drink contain?” và How much is 1 portion? với tag "food" và "nutrition" để hướng đến các nhóm người nhất định. Kết quả là, số người theo dõi Tumblr của họ tăng đến 142% trong hai bài đăng đó cũng nhận được đến 1200 phản hồi.
Rõ ràng, Tumblr đang nắm trong tay rất nhiều tiềm năng mà các mạng xã hội khác không có. Để hiện thực hóa những tiềm năng này họ còn cần phải nỗ lực rất nhiềuHọ đã có trong tay một nền tảng và lượng người dùng ổn định. Giờ là lúc để bắt lấy cơ hội. Năm 2013 có gọi tên Tumblr?

Theo Gik.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét