Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Chiến lược tiếp thị trực tuyến năm 2013 cho các doanh nghiệp


Năm 1996, mất khoảng 25 phút để tải 1 bài hát. Nhưng giờ đây, chỉ mất khoảng 25s với chiếc điện thoại của bạn, mạng facebook, đã đạt đến mốc 1 tỷ người dùng…
Thế giới sẽ tiếp tục qua một thời kỳ với nhiều thay đổi
·         Mọi thứ sẽ diễn rất nhanh và được điển khiển bởi công nghệ và internet. Bối cảnh sự phát triển của các kênh tiếp thị đang thay đổi rất nhanh.
·         Lượng sử dụng  internet tăng mạnh trong 5 năm qua, còn khoảng thời gian dành cho TV đang bị giảm. Mặc dù thời gian dành cho tv đang bị giảm, nhưng người xem TV online hoặc trên dịch vụ mobile đang tăng.
·         Năm 2012, 19% người trưởng thành tại thành thị đã xem TV trên kênh online (15% năm 2010). Hầu hết mọi người xem trên internet (16 %) tiếp sau là xem trên điện thoại (4%) và trên Ipad/tablet (1%)
So sánh sự gia tăng thời gian dành cho trực tuyến với thời gian dành cho tive có thể nhìn thấy trong hành vi của nam giới đối với hai kênh này.
·         Sự tin tưởng giảm trên các phương tiện truyền thông truyền thống và có xu hướng tăng lên ở các kênh trực tuyến.
·         63% trong tổng số người trưởng thành dùng internet trong 3 tháng trước. Những người đó online 26 lần một tháng và trung bình một ngày, họ trải qua 134 phút online
·         72 % người trưởng thành dùng mạng xã hội. Trung bình mỗi tháng họ truy cập mạng xã hội họ dùng 27 lần. Mạng xã hội hướng nhiều đến những người trẻ
·         51% trong những người trưởng thành có sử dụng mobile internet với tỉ lệ trung bình 27 lần trên tháng
Số liệu người dùng đọc báo trên các nền tảng
·         Phụ nữ đọc đọc báo giấy nhiều hơn nam giới, trong khi đó, nam giới thíc đcọ báo trên website hơn nữ giới
·         Tỉ lệ đọc tìn qua ứng dụng vẫn thấp trong những người trưởng thành tại Việt Nam. Nam giới, đặc biết là những người trẻ thường thích dùng tin trên ứng dụng hopwn.
·         Phụ nữ đọc tạp chí giấy nhiều hơn nam giới. Đặc biệt phụ nữ ở độ tuổi 25 – 45. Nhưng đàn ông thích độc tạp chí trực tuyến hơn
Tỉ lệ đọc tạp trí qua các ứng dụng vẫn thấp. Trong số đó hướng tới những người trẻ
32% người trưởng thành thành thị đã nghe radio. Những người đó nghe radio khoảng 20 lần một tháng, trung bình mỗi lần là 50 phút
Trải nghiệm khách hàng với thế giới bên ngoài không cố định trong một cái hộp chật hẹp.
Khoảng cách giữa thế giới thực và thế giới ảo đang dần biến mất
Những thứ mà những người làm marketing đang tiếp thu vào bên trong của cuộc sống hàng ngày của khách hàng
·         Thư là email hoặc tin nhắn
·         Âm nhạc chỉ là mp3
·         Album ảnh là facebook
·         Video trên máy tình bảng, PC hoặc điện thoại là ti vi kiểu mới
·         Hội thoại trên facebook
·         Trò chơi chơi online với bạn trên mạng xã hội
·         Điện thoại di dộng không chỉ là thư chúng để giết thời gian khi chúng ta buồn chán, mọi người dùng chúng để tiếp xúc với những thứ xung quanh
Khách hàng của chúng ta là những nhà marketing tích hợp tốt nhất hiện có
·         Khách hàng của bạn không nhìn thấy ranh giới của chúng ta giữa các kênh
·         Họ không nắm được cách bạn truyền thông với họ qua khoảng kỹ thuẩn số phân chia với thế giới thực
·         Họ tôn trong sự kết nối giữa hai bên
·         Những thư họ nhìn trên tv hoặc poster  hoặc báo chi hoặc tại 1 sự kiện hoặc bất cứ nới đâu khác trong thế giới thực họ sẽ chia sẻ hoặc hành động trên online
Nguồn: Novaads

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét