Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Mạng Internet Hàn Quốc, Hồng Kông vô địch thế giới


[SCT] - Châu Á không chỉ được biết tới là Châu lục có đông dân cư nhất trên thế giới, tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới mà Châu Á còn được biết tới là nơi có đường truyền mạng nhanh nhất thế giới cũng đồng thời là nguồn gốc của rất nhiều vụ tấn công tin tặc trên toàn cầu.
Thống kê về tốc độ đường truyền Internet vào Quý II năm 2012.
 Theo như thống kê mới đây nhất thì Hồng Kông đang là quốc gia có đường truyền Internet nhanh nhất trên thế giới khi đạt tốc độ trung bình lên tới 54,1Mbps (tốc độ tối đa mà một AP Wi-Fi có thể xử lý). Hàn Quốc xếp thứ nhì với tốc độ 48,8Mbps. Trong khi đó tốc độ đường truyền Internet tại Việt Nam là 8,6Mbps, đất nước chúng ta hiện tại có tới 35,58% người dân sử dụng mạng Internet và theo thống kê gần đây nhất thì Việt Nam xếp thứ 18 trên thế giới về quốc gia có số lượng người dùng Internet lớn nhất. Tốc độ đường truyền Internet của Việt Nam xếp thứ 110 trên thế giới và xếp thứ 12 tại khu vực Châu Á Thái bình dương.

Mạng Internet Hàn Quốc, Hồng Kông vô địch thế giới 2
Tốc độ đường truyền Internet tại Việt Nam so với một số quốc gia Châu Á khác.
Hồng Kông đang phát triển rất nhanh, vào Quý III năm ngoái, quốc gia này chỉ có đường truyền 46Mbps. Tính tới thời điện hiện tại thì tốc độ đường truyền của Hồng Kông đã tăng rất nhanh chỉ trong vòng thời gian ngắn.
Tuy nhiên Châu Á cũng là nguồn gốc của rất nhiều cuộc tấn công tin tặc. Từ những cuộc tấn công DDoS cho tới hệ thống mạng botnet và hầu hết những vụ tấn công này đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Theo như tổ chức Akamai thống kê thì 33% của tất cả những vụ tấn công mạng trong Quý III năm 2012 đều xuất phát từ Trung Quốc. Con số này lên thành 37,5% khi “kết hợp” với cả Đài Loan. Trong khi đó thiên đường công nghệ Mỹ chỉ chiếm 13% tổng số vụ tấn công khi mà quốc gia này đang sở hữu rất nhiều hacker nổi tiếng.
Mạng Internet Hàn Quốc, Hồng Kông vô địch thế giới 3
Các vụ tấn công tin tặc bắt nguồn từ Châu Á ngày một tăng lên.
Tốc độ đường truyền ở Trung Quốc hiện tại đang ở mức 7,1Mbps, tăng rất chậm trong thời gian gần đây nhưng số vụ tấn công tin tặc bắt nguồn từ quốc gia này ngày một tăng cao hơn. Tỉ lệ này ở các quốc gia Châu Á khác là 0,9% ở Hồng Kông, 1,2% ở Nhật Bản và cuối cùng là 1,5% ở Hàn Quốc. Tốc độ đường truyền Internet tại Việt Nam cao hơn cả Trung Quốc tuy nhiên đất nước chúng ta lại xếp thứ 11 trong danh sách những quốc gia bị đe dọa vì tấn công mạng nhiều nhất thế giới.
Tấn công tin tặc là một vấn nạn khiến các nhà quản lý đau đầu cũng như làm thất thoát lượng tiền lớn của chính phủ. Đây là điều nên ngăn chặn và không được ủng hộ, tuy nhiên nó lại là mốc đánh giá trình độ phát triển CNTT của mỗi quốc gia trên thế giới. Mong rằng Việt Nam sẽ xuất hiện ngày một nhiều nhân tài có những đóng góp lớn về CNTT cho toàn thế giới.

Mạng Internet Hàn Quốc, Hồng Kông vô địch thế giới 4

Là một quốc gia có nền công nghệ thông tin còn trẻ tuy nhiên với khả năng và sự sáng tạo thi chắc chắn những nhân tài Việt Nam sẽ sớm đưa quốc gia chúng ta lên ngang tầm thế giới.

Nguồn: baomoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét