Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE

 Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và xu hướng phát triển của thương mại điện tử ngày này đã ít nhiều làm cho các công ty thay đổi chiến lược hoạt động kinh doanh của mình cho kịp đà phát triển thương mại của Việt Nam và thế giới. Chính vì thế, việc có một chiến lược Marketing Online tổng thể, bài bản là một yếu tố hết sức quan trọng để làm nên sự thành công cho các công ty về phương diện thương hiệu lẫn doanh số bán hàng và doanh thu.
 Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc hoạch định chiến lược này, SCT đã triển khai dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing online dành cho các công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu muốn xây dựng thương hiệu một cách có hiệu quả, tiết kiệm chi phí và đem lại nhiều lợi ích to lớn nhất.
Quy trình thực hiện dịch vụ:
Bước 1: Phân tích:
-   Phân tích hiện trạng ứng dụng online marketing của doanh nghiệp.
-   Phân tích thị trường, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
-   Phân tích đối thủ cạnh tranh, các hoạt động online marketing đối thủ đang sử dụng.
Bước 2: Xác đnh mc tiêu marketing online
Xác định mục tiêu truyền marketing online gồm:
-   Tăng độ nhận biết thương hiệu.
-   Tăng doanh số bán hàng.
-   Tăng số lượng truy cập website.
-   Nâng thứ hạng website.
Bước 3: Xác đnh đi tượng, thi gian, ngân sách marketing online:
-   Xác định đối tượng marketing online theo độ tuổi, giới tính, địa lý, nghề nghiệp, thu nhập… quyết định việc lựa chọn các kênh marketing online và thời điểm marketing online phù hợp.
-   Từ các mục tiêu marketing online cụ thể và rõ ràng, SCT sẽ đề xuất mức ngân sách marketing online phù hợp đảm bảo yêu cầu tiết kiệm tối đa ngân sách, đạt được mục tiêu chiến lược.
 Bước 4: Xây dng thông đimarketing online:
-   Sáng tạo thông điệp, ý tưởng marketing online.
-   Xây dựng Website phục vụ cho chiến dịch.
Bước 5: La chn kênh Online Marketing, Phân b ngân sách và thi gian trin khai:
Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng truyền thông, SCT sẽ đề xuất sử dụng một phần hoặc toàn bộ các kênh Online Marketing dưới đây:
-  Quảng cáo hiển thị (Display Adversting): Banner quảng cáo trên các website, báo điện tử.
-  Quảng cáo Google Adwords.
-  Tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm (SEO).
-  Email Marketing: Chọn lọc database, thiết kế thông điệp, gửi thông điệp và đánh giá hiệu quả.
-     Social Media Marketing:
      *   Facebook: Xây dựng Fanpage,  Thu hút fan, Tạo sự kiện.
          *   Google plus: Xây dựng Trang, Thu hút fan, Tạo sự kiện.
          *   Youtube Channel: Xây dựng kênh thông tin video chính thống trên Youtube.
          *   Content Marketing: Blogging.
-     Online PR: Sử dụng hình thức PR trực tiếp và gián tiếp thông qua các thông cáo báo chí, bài viết PR…
-     SMS Marketing: Chọn lọc database, soạn và gửi nội dung SMS, báo cáo và thống kê.
Bước 6: Báo cáo, Đo lường và đánh giá hiu qu ca chiến dch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét