Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Xu hướng đặt phòng trực tuyến “lên ngôi”


[SCT] - Thời gian gần đây, xu hướng tự tổ chức các tour du lịch cùng gia đình và bạn bè ngày càng lấn áp hình thức đi du lịch theo chương trình của các đại lý du lịch trong nước.
quảng-cáo-google
Việc đi du lịch giờ đây trở nên khá đơn giản khi thông tin về các chuyến đi đều có thể tìm kiếm được trên mạng. Và chỉ cần một vài thao tác là du khách có thể yên tâm đi đến bất kỳ đâu mà không còn phải lo lắng về chỗ ăn nghỉ.Xu hướng đặt phòng trực tuyến “lên ngôi”. Với các bạn trẻ, đi phượt hay đi du lịch bụi ngày càng được ưa chuộng, còn với gia đình thì việc tự tổ chức một kỳ nghỉ giờ đây không còn khó khăn nữa.
Chỉ cần 1 vài thao tác đơn giản với chiếc máy tính nối mạng là du khách có thể hoàn toàn lên được chương trình du lịch riêng cho mình. Từ các địa danh, danh lam thắng cảnh đẹp nên ghé qua trong chuyến du lịch của mình đến quán ăn ngon, nổi tiếng của khu vực đó, từ phương tiện đi lại đến chỗ ăn nghỉ… tất cả đều có thể chủ động trước chuyến đi.
Với hình thức du lịch tự túc này, chỉ cần yên tâm về chỗ nghỉ ngơi là du khách có thể thoải mái, tự do vui chơi theo lộ trình mà mình thích, chủ động thời gian và địa điểm mình muốn đi… Do đó, xu hướng đặt phòng online trước khi khởi hành ngày càng phát triển cùng với sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT).
Hiện nay, có khá nhiều website đặt phòng online như thanhtoanonline.vn, booking, ivivu… Vào đây bạn có thể thấy nguồn thông tin đa dạng, phong phú về khách sạn trên cả nước với đầy đủ giá thành, hình ảnh, vị trí, thông tin khách sạn…  Ngoài ra, du khách còn có thể đặt phòng trên cả các du thuyền sang trọng trong cả nước.
Đại diện của website Thanhtoanonline.vn cho biết: “Bên cạnh các dịch vụ nạp tiền điện thoại, nạp game, mua vé máy bay, mới đây chúng tôi mở thêm dịch vụ đặt phòng online. Mạng đặt phòng của chúng tôi bao gồm rất nhiều khách sạn từ Nam ra Bắc và cả trên các du thuyền lớn. Khi đặt phòng online trên trang của chúng tôi, khách hàng có cơ hội nhận nhiều ưu đãi tới 50% so với giá gốc”.
Ưu đãi hơn so với giá gốc cũng là điều thu hút nhiều du khách chọn lựa hình thức booking online trước khi khởi hành chuyến đi của mình. Theo khảo sát của trang thanhtoanonline.vn phần lớn khách hàng lựa chọn booking online đều là bạn trẻ tuổi và thường chọn hình thức du lịch với chi phí thấp nên việc được ưu đãi, giảm giá thường thu hút được nhiều du khách hơn.
Bên cạnh đó, hình thức thanh toán cũng là điều mà nhiều người booking online quan tâm. Hiện nay, các website đặt phòng online thường thanh toán theo hình thức chuyển khoản ngân hàng, thanh toán tiền trực tiếp tại đại lý booking hoặc thanh toán trực tuyến qua các ví điện tử trung gian.
“Các đơn hàng thanh toán dịch vụ đặt phòng khách sạn chiếm gần 10% tổng số đơn hàng thanh toán của chúng tôi. Đặc biệt, vào dịp cuối năm này, khi nhu cầu du lịch tăng cao thì lưu lượng thanh toán qua cổng trung gian như chúng tôi tăng gấp ba so với ngày thường. Phần lớn khách hàng chọn hình thức thanh toán trực tuyến là các bạn trẻ, nhân viên văn phòng…”, đại diện Ví điện tử NgânLượng.vn cho biết.
Cùng với sự phát triển của TMĐT, xu hướng booking online sẽ ngày càng phát triển và là sự lựa chọn của nhiều du khách. Đây hứa hẹn sẽ là thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp tiếp tục khai thác trong tương lai.
Nguồn: M.H/ICTnews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét